CẢM NHẬN VỀ NHỮNG CUỐN SÁCH CỦA THẦY NGUYỄN NGỌC NAM VÀ CÔNG TY CỔ PHẦN SÁCH GRILLA

Tin tức

Trân trọng kính gửi:

- Thầy Nguyễn Ngọc Nam;

- Công ty Cổ phần Sách Grilla;

- Quý độc giả cả nước.

 

Xin được chúc mừng!

Congratulations

/kən.,græ.tʃə.’leɪ.ʃənz/

Vâng thưa quý vị. Tại sao tôi lại mở đầu bằng một từ như vậy. Bởi vì trước đây bao nhiêu năm học Tiếng Anh tôi khổ sở viết từ đó (nhớ mặt chữ), rồi cũng chả đọc được, sợ sai, sau một thời gian lại quên hết không thể viết nổi từ đó… Nhưng bây giờ tôi hoàn toàn có thể viết, phân tích quy luật (4 câu hỏi theo thứ tự: Trọng âm chính ở đâu, trọng âm phụ ở đâu, phụ âm biến đổi, âm không nhấn trọng âm đọc như thế nào). Và có thể biết được tại sao lại được viết phiên âm như vậy chứ không phải nhìn vào từ điển rồi bắt chước viết theo, biết được từ điển nào viết phiên âm sai, ai đọc sai, tại sao lại được đọc như vậy.

 

Vâng, tất cả đều có quy luật hết.

Và thật sự thấy Tiếng Anh nó thật thú vị, theo quy luật. Và tôi có thể khẳng định suốt đời tôi sẽ không thể quên nó được kể cả bỏ một thời gian không học tiếng Anh vì nó cũng giống như quy luật của toán học mà thôi (một môn học ngày xưa tôi rất đam mê). Nhưng thật sự là nhờ Thầy Nam và Công ty Cổ phần sách Grilla mà giờ tôi thật sự yêu Tiếng Anh, yêu đọc sách của Thầy Nam, yêu xem các video của Học viện đánh vần Tiếng Anh. Tôi chưa gặp Thầy Nam, chưa gặp Thầy Quốc Thạch, Cô Hoàng Nguyệt, Cô Mai Loan… nhưng thật sự tôi tự hào và cảm ơn các thầy cô rất nhiều đã mang đến cho tôi niềm “đam mê” Tiếng Anh mà cái đó thì có bỏ ra bao nhiêu tiền cuả, bao nhiêu thời gian cũng không thể “mua” nó được. Giờ tôi có thể dạy lại con tôi Tiếng Anh, điều mà trước đây tôi có mơ cũng không nghĩ là nó lại đến nhanh như vậy, tôi có thể phát âm chuẩn (tất nhiên để hay thì tôi còn phải luyện tập nhiều lắm) nhưng điều quan trọng là tôi có thể hiểu được tại sao nó lại được đọc và đánh vần như vậy. Thật sự quá tuyệt vời.

 

Tôi là một người lính, tôi chỉ nói những điều mộc mạc, chân thật mà tôi cảm nhận được vì tôi quan niệm trong cuộc sống “Cái gì nó xuất phát từ trái tim nó sẽ trở lại trái tim”. Hai cuốn sách Học đánh vần Tiếng Anh và đặc biệt là cuốn sách “Bí thuật của Quy luật trọng âm” của Thầy Nguyễn Ngọc Nam và Công ty Cổ phần sách Grilla phối hợp xuất bản giờ tôi coi nó như những cuốn sách gối đầu giường. Nhờ nó, giờ đây việc tự học Tiếng Anh đối với tôi thật sự thú vị và thoải mái, đúng như Thầy Nam nói không cần phải “thức khuya, dậy sớm”. Tôi thật sự khâm phục và tự hào về thầy Nam, nhờ tình yêu của người cha dành cho người con mà thầy đã trăn trở, tìm tòi trong nhiều năm thậm chí xin ngồi lại lớp mẫu giáo để xem các cô giáo dạy các con học đánh vần Tiếng Việt như thế nào, rồi phải thử hàng nghìn, hàng vạn lần các từ Tiếng Anh và tìm quy luật của chúng để sáng tạo ra phương pháp này. Quý vị có thể khá bất ngờ với phương pháp học đánh vần Tiếng Anh vì nó mới lạ, nhưng nếu quý vị đọc những câu hỏi mở đầu của các cuốn sách, đại ý như: Tôi học ngữ pháp tốt, cũng biết nhiều từ vựng, có thể viết email trao đổi công việc bằng Tiếng Anh nhưng tại sao tôi không nói được Tiếng Anh; Tôi đã học nhiều khoá học nhưng sau một thời gian lại bị mất gốc. Tại sao Tiếng Việt sau 6 tháng là trẻ em có thể đọc được mặc dù không hiểu nghĩa trong khi chúng ta biết Tiếng Anh rất lâu, biết từ đó, hiểu nghĩa mà không đánh vần được….

 

Thật sự lúc đầu tôi cũng bị giật mình vì nhưng câu hỏi đó cứ như thể Thầy Nam đang nói chuyện với mình. Nếu như chúng ta đang là “bệnh nhân” vì sợ Tiếng Anh thì chính Thầy Nam và các cuốn sách của Grilla là “bác sĩ” tuyệt vời nhất chữa bệnh cho chúng ta. Tôi nói thật đấy vì ngay chính tôi lúc đầu nhìn vào Sơ đồ tư duy mà tôi còn “choáng” nhưng thật sự sau hơn 1 tháng đọc và xem các video của cuốn sách, giờ tôi thấy nó thật thú vị, thật quá tuyệt vời.

 

Kính thưa quý vị!

Theo tôi, nghe và nói Tiếng Anh là một thử thách thật sự không chỉ đối với người Việt Nam chúng ta mà còn cả với nhiều nước khác trên thế giới nếu không phải là những nước nói Tiếng Anh. Chả thế mà trên bản đồ thống kê về thực tế khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh của người Việt Nam chúng ta vẫn rất thấp. Nhưng nếu chúng ta không vượt qua thử thách này thì tôi, các bạn và con cái chúng ta sẽ ở đâu sau năm 2030, 2045 khi mà đất nước chúng ta sẽ trở thành nước phát triển có thu nhập cao. Khơi dậy “khát vọng phát triển” đất nước trong mỗi người dân Việt Nam sẽ chỉ là ảo tưởng nếu từng chúng ta không tự học Tiếng Anh. Nhưng theo tôi Tiếng Anh nó là công cụ, là một kỹ năng, là một môn thể thao trí tuệ thì đúng hơn chứ không phải là môn học. Vì nó cần được luyện tập đi luyện tập lại nhiều lần: Repetions is the mother of learning (Sự lặp lại là cội nguồn của việc học). Khi có nó rồi thì nó là nhân tố mở ra chân trời kiến thức rộng mở để chúng ta có thể phát triển trong sự nghiệp, trong công việc kinh doanh... Nhưng nếu cứ tự học mà không có phương pháp thì chẳng khác nào lần đầu tiên một người đến Hà Nội mà không hiểu bản đồ Thủ đô Hà Nội. Vâng, phương pháp của Thầy Nam chính là tấm “bản đồ” hướng dẫn cho chúng ta đi đến bất cứ địa điểm nào ở Hà Nội mà mình mong muốn cũng như chinh phục đầy đủ 04 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Tôi muốn nhấn mạnh theo thứ tự đó vì quan trọng nhất là hai kỹ năng nghe và nói. Nhưng cái gốc của nó chính là đánh vần, vâng: Đánh vần Tiếng Anh, thật thú vị phải không quý vị.

 

Và tôi hoàn toàn đúng đắn khi quyết định sở hữu các cuốn sách của Thầy Nam và Công ty Cổ phần Grilla mặc dù thẳng thắn nói rằng nó hơi đắt so với nhiều cuốn sách khác nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo thưa quý vị. Kỷ niệm cũng thật đẹp: Trời mưa rất to nhưng tôi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của bạn Vân Trường. Vâng, mua sách gốc, đúng bản quyền cũng là cách chúng ta ủng hộ cho phương pháp mới này nhưng quan trọng hơn từng từ, từng chữ, mầu sách và thiết kế được chăm chút khá tỉ mỉ đồng thời được hỗ trợ của app Grilla là một cách bổ trợ rất tuyệt vời khi chúng ta là chủ nhân của các cuốn sách này. Quý vị hãy sớm sở hữu các cuốn sách này để chúng ta có thể “đi chậm và chắc” nhưng chắc chắn sẽ “đi nhanh” hơn những người khác trong con đường chinh phục Tiếng Anh vì chúng ta học một lần mà sử dụng được mãi mãi, dạy lại được người khác nữa.

 

Và lời cuối cùng tôi muốn nhắn gửi tới quý vị: Bất kỳ một phương pháp nào cũng không thể giải quyết hoàn toàn 100% được, hoàn mỹ được, đúng như Thầy Nam nói đến người bản ngữ cũng phải chấp nhận nhưng chính nó làm cho ngôn ngữ trở nên đẹp hơn, thú vị hơn chứ không khô khan, cứng nhắc. Do đó chúng ta đừng mất thời gian chê bai, so sánh phương pháp của Thầy Nam với phương pháp khác hay các trung tâm Tiếng Anh, giáo viên Tiếng Anh… làm gì mà hãy hành động, vì hành động mới có kết quả. Mặc dù ít thôi các cuốn sách có chút sai sót về mặt chính tả (tôi nghĩ là do lỗi in ấn thôi) nhưng sẽ không làm giảm đi sức hút cũng như chất lượng của sách cũng như phương pháp đánh vần Tiếng Anh mà Thầy Nam đã dày công nghiên cứu. Phương pháp này hoàn toàn song song với phương pháp truyền thống mà con cái chúng ta đang học ở trường, chúng ta không cần phải đưa con đến trung tâm, không cần phải tốn nhiều tiền bạc thuê cô giáo, thuê người bản ngữ. Chỉ cần bậc cha mẹ như chúng ta hãy học thầy Nam, hãy sở hữu những cuốn sách của Grilla là chúng ta hoàn toàn có thể tự học tiếng Anh được và dạy Tiếng Anh cho con mình được.

 

Chắc chắn tôi sẽ giới thiệu và lan toả phương pháp học đánh vần Tiếng Anh và các cuốn sách của Thầy Nam cho những đồng đội của tôi trong Quân đội. Vì họ cũng như tôi, đang mong muốn lắm, muốn được như tôi bây giờ lắm nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Tôi không hề đánh giá thấp bằng cấp, chứng chỉ IELTS, TOEIC thậm chí cả điểm số Tiếng Anh cao ngất ngưởng ở trường học hiện nay… nhưng tôi cần một kiến thức thật sự là nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh, coi nó như là cơm ăn, nước uống hàng ngày, giống như Tiếng Việt vì cho dù có bằng cấp trên mà không giao tiếp nổi với người bản ngữ thì cũng chả giải quyết được điều gì trong khi các chứng chỉ trên chỉ có hiệu lực trong 2 năm, rồi lại phải thi lại nếu muốn đạt chứng chỉ đó.

 

Nếu quý vị chưa bắt đầu từ đâu thì hãy bắt đầu với phương pháp học đánh vần Tiếng Anh trước đã. Vì nó là cái gốc, vì từ trước đến nay chúng ta có được ai dạy cho “gốc” là đánh vần đâu mà chúng ta “mất gốc”, không phải lỗi của chúng ta mà là do chúng ta được dạy sai phương pháp mà thôi. Tin tôi đi, chỉ sau một thời gian rất ngắn, quý vị cũng có thể hoàn toàn viết được những từ tiếng Anh dài như: Congratulations như ở trên, đọc chuẩn, đánh vần được, viết được phiên âm mà không cần từ điển, hiểu nghĩa và đương nhiên là sẽ nghe được.

 

Trân trọng cảm ơn quý vị đã đọc những dòng cảm nhận này.

Hà Nội, ngày 27/6/2022

Kính chào:

Nguyễn Danh Quân, Sĩ quan Quân đội, Hà Nội.

SĐT: 0982.151.297.

Email: danhquanv62@gmail.com 

Tham khảo thêm những sản phẩm ở Grilla

Xem thêm
Xem thêm
Tags:


Bình luận (0)

Danh mục Blog

Blog mới

09/06/2022 0
Gọi điện
Zalo
Youtube
Tư vấn cho tôi