Sứ mệnh

Giới thiệu Ngày đăng: 09/06/2022

Sứ mệnh Grilla là Mang niềm vui đọc chữ tới người học

Có một nghịch lý là học sinh hết lớp 1 là tự đọc được tiếng Việt dù nhiều từ chưa hiểu nghĩa. Trong khi đó, tiếng Anh học 10 năm trên ghế nhà trường phổ thông, 4 năm đại học, cao đẳng và biết bao nhiêu khoá học phát âm, giao tiếp khác nhưng 90% người học vẫn không tự tin đọc tiếng Anh kể cả những từ đã biết nghĩa.

 

Nguyên nhân bởi vì người học từ trước tới giờ chỉ đọc bắt chước theo thầy cô, từ điển, theo bạn bè và phần lớn là đọc đại, đoán mò. Thế nên, người học không biết mình đang đọc đúng hay đọc sai, không hiểu tại sao từ vựng lại đọc như vậy. Dẫn đến ngại đọc vì sợ đọc không đúng, sợ sai, xấu hổ. Ngay cả nhiều bạn nhỏ học ở các trung tâm tiếng Anh lớn tại Hà Nội và Hồ Chí Minh khi được mời đọc cũng không dám chắc mình đang đọc đúng, dù bố mẹ bỏ rất nhiều tiền bạc, công sức đưa đón nhiều tháng trời. Grilla thực sự rất trăn trở với những vẫn đề này.

 

Những người học như trên mất rất nhiều thứ:

Người lớn mất tiền, mất thời gian, mất công sức nhưng cái mất nhiều nhất đó là niềm tin. Khi bắt đầu học một khoá mới ai cũng hy vọng khoá này sẽ giúp đỡ được mình và đặt niềm tin vào đó. Nhưng khi không được như kỳ vọng thì họ thất vọng và quan trọng hơn cả họ mất niềm tin vào chính mình. Nhiều người bắt đầu mất niềm tin vào chính khả năng của họ, họ đặt ra những câu hỏi "Liệu mình có kém cỏi quá không? Mình kém thông minh, mình có vấn đề gì không mà 15 năm học vẫn không biết gì?" Có người đã từng chia sẻ với Grilla rằng "Họ thu mình, xấu hổ, tự ti với mọi mặt trong cuộc sống chỉ vì nghi ngờ bản thân kém cỏi, có vấn đề về phát triển do học mãi tiếng Anh mà không tiến bộ"

 

Học sinh vì không học từ gốc rễ, chỉ biết học bắt chước, học vẹt mà không hiểu tại sao cũng ngại đọc như người lớn, không còn niềm vui đọc chữ như khi học tiếng Việt. Học sinh dần mất đi niềm tin vào chính mình, vì được thầy cô, bạn bè, bố mẹ cho là học kém tiếng Anh.

 

Gốc vấn đề ở đây là người học không hiểu "tại sao" lại đọc như vậy, không biết thế nào là đúng, thế nào là sai.

 

Nhưng nếu từ nào người học cũng tự tin đọc, nói và biết mình đang đọc đúng hay sai, hiểu "tại sao" lại đọc như vậy thì theo bạn có tự tin không? Dĩ nhiên là "có".

 

Khi tự tin, khi vui thì có tiếp tục học không? Câu trả lời một lần nữa chắc chắn là "có".

 

Đó chính là niềm vui đọc chữ, niềm vui học tiếng Anh. Động lực đến từ đây, động lực học đến từ những điều nhỏ bé này sẽ nuôi dưỡng bạn ngày qua ngày.

 

Hàng nghìn học viên và người đọc sau khi nhận ra điều này đã ngỡ ngàng, tiếc nuối vì đã không biết những điều đơn giản này. Những thứ không được dạy ở trường học, lớp học phát âm, lớp học giao tiếp. Tiếc cho những năm tháng đã qua, tiếc đã mất niềm tin vào chính mình chỉ vì không được dạy đúng thứ cần dạy. Họ vui mừng, thổn thức và bừng tỉnh như giữa sa mạc thiếu nước, như giữa biển mênh mông vớ được phao, như gặp được chân lý của đời mình giống như bốn câu thơ đầu tiên trong bài thơ "Từ ấy" của nhà thơ Tố Hữu đã viết:

"Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lý chói qua tim

Hồn tôi là một vườn hoa lá

Rất đậm hương và rộn tiếng chim"

 

Một sứ mệnh đầy ý nghĩa khi Grilla nhìn thấy vẻ mặt tự tin, rạng ngời và hạnh phúc của người học khi họ biết cách làm thế nào để có "Niềm vui đọc chữ tiếng Anh".

Tham khảo thêm những sản phẩm ở Grilla

Xem thêm
Xem thêm
Tags:

Bài viết liên quan


Bình luận (0)

Danh mục Blog

Blog mới

09/06/2022 0
Gọi điện
Zalo
Youtube
Tư vấn cho tôi