Tư duy học tiếng Anh

Kiến thức Ngày đăng: 09/06/2022
Tại sao học nhiều năm rồi mà nghỉ 1-2 tuần tránh dịch corona mà nhiều phụ huynh và giáo viên đã lo trẻ quên bài?
Vì trẻ không được xây ý thức TỰ HỌC, nên sẽ phụ thuộc nhà trường, thầy cô và sách vở. Nếu có tinh thần tự học thì trẻ càng ngày càng đặt nhiều câu hỏi tại sao? Từ đó trẻ sẽ tự đi tìm kiếm kiến thức bằng nhiều cách khác nhau như hỏi bố mẹ, ông bà, thầy cô, bạn bè, tự hỏi mình, sách vở, google và người hiệu quả nhất hiện nay là ông hiệu trưởng google. Lúc đó bạn sẽ không còn lo trẻ quên bài nữa, ngược lại trẻ sẽ luôn luôn chủ động học hỏi, tìm kiếm thêm kiến thức mới.
Tương tự như vậy, với tiếng Anh bạn không có khả năng tự học thì bạn sẽ phải phụ thuộc vào thầy cô, trung tâm và trường lớp. Nếu bạn tự học bạn sẽ đặt câu hỏi tại sao? Từ đó bạn sẽ đi tìm kiếm câu trả lời cho mình. Mà muốn tự học phải biết ĐỌC.
Với tiếng Anh mình tin đã có thời điểm bạn tự đặt những câu hỏi trong đầu "Tại sao từ này đọc thế này? Liệu có quy tắc hay quy luật gì không? Có cách nào để mình nhớ cách đọc từ dễ hơn thay vì phải tra đi tra lại từ điển thế này không?
Như ví dụ dưới đây có nhiều khi bạn đặt câu hỏi tại sao phụ âm [C] trong từ CITY lại đọc là /s/ trong khi trong từ CAT phụ âm [C] lại đọc là /k/?
 
 
Nếu bạn biết: Phụ âm [C] đứng trước nguyên âm [e, i, y] thì [C] đọc thành /s/. Các trường hợp còn lại [C] đọc là /k/. Thì bạn sẽ có khả năng đọc chính xác phụ âm [C] trong gần 54.000 từ khác.
 
 
 
Trong từ [CERTIFICATE] (bằng cấp, chứng chỉ) nhiều bạn tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng cầm trên tay tấm bằng 1 bên ghi tiếng Việt, một bên ghi tiếng Anh. Nhưng phần lớn các bạn không dám đọc từ đó hay đọc xong không biết mình đang đọc đúng hay sai. Nếu bạn áp dụng quy tắc phụ âm [C] như trên thì bạn sẽ hiểu 2 phụ âm [C] trong từ này tại sao lại đọc như vậy. Đó là TỰ HỌC
Lúc đó là điểm khởi đầu tiếp theo trong con đường tự học của bạn, vì bạn hiểu và tự tin bạn đang đọc đúng.
Tác giả phương pháp này đã dành ra 10 năm nghiên cứu, làm những công việc khó khăn nhất để giờ đây bạn chỉ cần học 1 quy tắc trong vòng 5 phút và áp dụng cho hàng nghìn hàng vạn từ khác.

Tham khảo thêm những sản phẩm ở Grilla

Xem thêm
Xem thêm
Tags:

Bài viết liên quan


Bình luận (0)

Danh mục Blog

Blog mới

09/06/2022 0
Gọi điện
Zalo
Youtube
Tư vấn cho tôi